Y tế

TX Cửa Lò tập trung truy vết triệt để nhằm ngăn chặn lây lan dịch

20:33, 01/10/2021
Trước việc phát hiện thêm nhiều ca nhiễm covid 19 mới trong cộng đồng tại phường Nghi Hải và Nghi Hoà, tại buổi làm việc với lãnh đạo TX Cửa Lò sáng 1/10, Sở Y tế đề nghị TX Cửa Lò cần quyết liệt hơn trong công tác truy vết, cách ly F1, khoanh vùng, khẩn trương tầm soát phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng để ngăn chặn dịch lây lan trên diện rộng.

Ngày thứ 3, sau khi có 12 ca bệnh, TX Cửa Lò đã có thêm nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, phần lớn không nằm trong số các F1 đã được xác định.

Theo điều tra dịch tễ, sau khi trở thành F0 thì những người này đều có tiền sử tiếp xúc với các bệnh nhân đã phát hiện từ ngày 29/9. Điều này có nghĩa là việc truy vết F1 vẫn chưa thực sự kịp thời và triệt để. Bên cạnh đó, một số ca bệnh mới phát hiện là học sinh tiểu học. Điều này có nghĩa các học sinh thuộc diện F1 là khá nhiều. Trong khi đó, theo quy định của Bộ y tế, các F1 diện nhỏ tuổi sẽ được cách ly tại nhà. Nếu việc quản lý, giám sát không tốt thì nguy cơ lây nhiễm dịch cho người khác là rất cao. 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Trước thực tế này, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh Dương Đình Chỉnh nêu rõ: dịch Covid-19 ở TX Cửa Lò có dấu hiệu phức tạp, số ca bệnh còn có thể tiếp tục tăng. Để ngăn chặn dịch lây lan diện rộng, việc tầm soát cộng đồng thường xuyên là cần thiết. Ngành Y tế sẽ hỗ trợ tối đa về nhân lực, máy móc cho Thị xã để thực hiện lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm PCR để sớm phát hiện, loại bỏ nguy cơ. Tuy nhiên, chính quyền và y tế cơ sở phải chủ động điều tra, truy vết nhanh, chính xác thì mới đem lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch.

An Duyên - Trung tâm VHTTTT Cửa Lò

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện